Honda Accord thế hệ mới thêm công nghệ mới

Mẫu sedan cỡ D thế hệ thứ 11 mượn một số phong cách từ đàn em Civic, nâng cấp hệ thống hybrid nhưng thông số sức mạnh lại giảm.

Honda Accord 2023 sở hữu kiểu lưới tản nhiệt tông đen toát vẻ truyền thống hơn so với thế hệ hiện hành, đèn pha LED. Ba-đờ-sốc trước bo tròn hơn với khe gió dưới mở rộng gần hết bề ngang. Nắp ca-pô trông dài hơn, và bên thân xe vẫn là đường gân vuốt dài suốt từ sát đèn pha xuống đến đèn hậu.

Phần đuôi xe cũng khác biệt so với thế hệ hiện hành, với kiểu đèn hậu dạng càng tôm hùm trước đây được thay bằng thiết kế đèn LED mảnh với phần kéo dài và kết nối ở chính giữa. Vẫn có cánh gió tích hợp ở nắp cốp.

Accord 2023 dài 4.971 mm, rộng 1.862 mm và cao 1.450 mm, với trục cơ sở 2.830 mm. So với thế hệ cũ, thế hệ mới có chiều dài nhỉnh hơn 69 mm.

Accord 2023 thay đổi diện mạo hoàn toàn, nâng cấp hệ thống hybrid. Ảnh: Honda
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Accord 2023 thay đổi diện mạo hoàn toàn, nâng cấp hệ thống hybrid.

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

Thông tin chi tiết của chiếc sedan cỡ D hiện chưa được công bố đầy đủ, nhưng xe trang bị tiêu chuẩn với ốp gương chiếu hậu cùng màu thân xe, vành hợp kim 17 inch. Các phiên bản thể thao khác biệt với ốp gương màu đen, cánh gió sau màu đen, và vành hợp kim 19 inch cũng màu đen. Bản Sport-L có riêng bộ khuếch tán sau màu đen. Bản cao cấp nhất là Touring cũng có những điểm nhấn màu đen, nhưng có thêm một số chi tiết màu bạc.

Nội thất của Accord thế hệ mới cũng nổi bật hơn, với cảm hứng từ đàn em Civic, gồm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay qua dây cắm. Tuy nhiên, các phiên bản cao cấp hơn gồm Sport, Sport-L, EX-L và Touring có màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và kết nối không dây.

Hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp OTA (over the air) ở phiên bản Touring. Khách hàng có thể truy cập Google Maps, Google Assistant và Google Play để tải các ứng dụng cũng như âm nhạc, nghe podcasts hay sách nói.

Khu vực táp-lô của Accord 2023 gây ấn tượng với hoa văn độc đáo kết hợp các khe gió điều hòa, các chi tiết ốp gỗ đen bóng, các núm điều khiển mới, và hàng ghế trước thiết kế lại nhằm giảm sự mệt mỏi trên những hành trình dài.

Honda cũng nhắn nhủ khách hàng rằng họ sẽ thấy những loại vật liệu cao cấp, cũng như chỗ để chân ở hàng ghế sau tăng thêm 10 mm so với trước. Hãng Nhật còn nhấn mạnh về không gian để đồ rộng hàng đầu phân khúc, với dung tích 473 lít.

Đèn hậu cũng được thiết kế lại, có kết nối ở giữa thay vì kiểu càng tôm hùm ở thế hệ cũ. Ảnh: Honda

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đèn hậu cũng được thiết kế lại, có kết nối ở giữa thay vì kiểu càng tôm hùm ở thế hệ cũ.

 

Trong khi bản thấp cấp Accord LX trang bị vừa đủ, thì bản EX có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế trước có sưởi, điều khiển điều hòa hai vùng, và cửa sổ trời. Accord Sport lại thêm da bọc màu đen, bộ bàn đạp bằng nhôm, và vô-lăng bọc da.

Các bản cao cấp hơn là EX-L và Sport-L bọc da cao cấp, thêm ghế lái phụ chỉnh điện 4 hướng. Trên bản cao nhất Touring, cả hai ghế trước đều có sưởi và làm mát, cũng như hàng ghế sau có sưởi. Tài xế còn có màn hình HUD, một sạc điện thoại không dây, và hệ thống 12 loa Bose.

Bản LX và EX trang bị động cơ VTEC 1,5 lít turbo, 4 xi-lanh, với hệ thống phun xăng trực tiếp đã được nâng cấp, chất xúc tác làm lạnh chủ động mới, trục khuỷu độ cứng cao, và máng dầu được tinh chỉnh nhằm giảm độ ồn động cơ. Nhưng dù có những thay đổi, động cơ vẫn chỉ có công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm như thế hệ cũ. Động cơ kết hợp với hộp số CVT, hoạt động êm hơn và tốt hơn, theo Honda.

Một trong những thông tin có thể làm một bộ phận khách hàng của Honda không vui, là động cơ turbo 2 lít, 4 xi-lanh không còn được sử dụng.

Nội thất Accord mới mang phong cách hao hao Civic. Ảnh: Honda

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nội thất Accord mới mang phong cách hao hao Civic. 

 

Vì thế, với những khách hàng tìm kiếm một chiếc Accord mạnh mẽ hơn, họ có thể cân nhắc các phiên bản Sport, Sport-L, EX-L hoặc Touring trang bị hệ thống hybrid 2 động cơ điện thế hệ thứ 4. Hệ thống này gồm động cơ Atkinson mới, 2 lít, 4 xi-lanh kết hợp 2 động cơ điện và kết quả là sức kéo thành 335 Nm.

Nhưng nếu mô-men xoắn tăng, thì công suất lại giảm, từ 212 mã lực của thế hệ cũ nay xuống còn 204 mã lực. Nhưng Honda nói rằng hệ thống hybrid sẽ phản hồi tốt hơn và hiệu quả hơn ở dải tốc độ trên cao tốc.

Hãng Nhật cho biết, Accord mới sử dụng kết cầu toàn cầu đã nâng cấp, với độ cứng khung gầm tăng, các giá đỡ thân xe cứng hơn, các thanh giằng và trụ chống phía trước mới. Hãng cũng làm lại hệ thống treo trước.

Về mặt an toàn, Accord 2023 trang bị các túi khí trước mới cho cả tài xế và hành khách. Khách hàng có thêm túi khí đầu gối và túi khí rèm cho hàng ghế sau, cũng như hệ thống Honda Sensing nâng cấp với camera mới có góc rộng hơn 90 độ.

Những nâng cấp khác gồm hệ thống thông tin điểm mù được cải thiện, có thể phát hiện vật thể cách tới 25 m. Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn cũng được nâng cấp. Quang trọng hơn, hệ thống mới hỗ trợ tắc đường sẽ giúp tài xế duy trì làn đường khi đang chạy ở tốc độ thấp.

Honda Accord 2023 sẽ được sản xuất ở Marysville, bang Ohio. Giá bán sẽ được công bố trong những tháng tới.

Tại Việt Nam, Accord hiện bán ra chỉ một phiên bản, 1,5 Turbo với giá 1,319 tỷ đồng. Thời gian gần đây, chiếc sedan cỡ D ngày càng giảm sức hút, thường xuyên nằm trong danh sách những mẫu xe ít khách nhất, với nguyên nhân chủ yếu do mức giá cao nhất nhì phân khúc.

(Nguồn vnexpress.net)